Những lỗi thường gặp Google Workspace khi sử dụng

Những lỗi thường gặp Google Workspace khi sử dụng

Lỗi thường gặp Google Workspace (tên gọi cũ G Suite) chắc hẳn đang là một số vấn đề bạn quan tâm. Và hôm nay chúng tôi xin chia sẽ một số câu hỏi thường gặp, mà người dùng hay nhờ sự trợ giúp bởi chúng tôi nhất.

1. Không nhận được Email đến

Một số nguyên nhân phổ biến thường gặp sau đây:

  • Hết hạn tên miền: Bạn chỉ cần liên hệ nhà cung cấp tên miền và gia hạn tên miền thành công, dịch vụ sẽ tự động hoạt động lại.
  • Tài khoản quản lý DNS không còn bản ghi MX của Google: Bạn chỉ cần tạo lại các bản ghi MX theo hướng dẫn sau : https://support.google.com/a/answer/174125?hl=en
  • Google bảo trì hệ thống (Rất hiếm gặp): Các bạn kiểm tra dịch vụ Google hoạt động không tại đây https://www.google.com/appsstatus/dashboard/#hl=vi&v=status

2. Lỗi thường gặp Google Workspace – Email Google dịch vụ hết hạn

Nguyên nhân: Bạn đã hết thời gian dùng thử 14 ngày của Google và dịch vụ đang bị tạm ngưng. Hoặc Google Workspace của bạn hết hạn sử dụng.

Các khắc phục: Kiểm tra email thông báo từ Google và vào mục Thanh toán để thêm Thẻ Thanh Toán Quốc tế để thanh toán.  Ngoài ra, bạn có thể thanh toán qua đối tác Google để được trợ giúp nhanh nhấ

3. Email của bạn gửi đi bị rơi vào mục Spam

Nguyên nhân: Có thể do tên miền của bạn hay gửi thư với nội dung trùng lặp và gửi với số lượng nhiều nên đã bị đánh giá Spam. Hoặc nội dung thư bạn gửi có chứa link bị đánh dấu là Spam, cùng với đó bạn chưa thiết lập đầy đủ các bản ghi theo hướng dẫn của Google.

Cách khắc phục: Không gửi email với nội dung trùng lặp cho hàng loạt người dùng. Thử nghiệm xóa link liên kết trong nội dung thư. Thiết lập bản ghi SPF và DKIM cho tài khoản Google Workspace của bạn.

4. Không thiết lập được Google Workspace dùng trên Outlook

Nguyên nhân: Có rất nhiều nguyên nhân nhưng chúng tôi sẽ đề cập, Admin chưa bật cho phép ứng dụng kém an toàn bên thứ 3, hoặc là bạn chưa mở IMAP hay POP trong tài khoản Gmail, v.v….

Cách khắc phục: Bạn có thể cấu hình thông qua giao thức

IMAP: h ttps: //support.google.com/mail/answer/7126229? Hl = vi .

Hoặc POP : https://support.google.com/mail/answer/7104828?hl=vi

5. Lỗi không truy cập được vào tài khoản Google Workspace

Nguyên nhân: Có thể tài khoản của bạn đang bị Google hoặc Quản trị viên Khóa. 

Cách khắc phục: Nếu bạn là người dùng bạn liên hệ quản trị viên để được trợ giúp. Nếu bạn là quản trị viên thì bạn cần liên hệ Google. Nếu bạn không liên hệ được Google vui lòng liên hệ chúng tôi để được trợ giúp

6. Tên miền hết hạn

Tên miền của bạn hết hạn thì đồng nghĩa với việc dịch vụ Email Google của bạn không hoạt động được. Bạn hãy gia hạn dịch vụ tên miền thì tự động dịch vụ Email Google của bạn hoạt động được.

Nhìn chung lỗi thường gặp google workspace rất ít gặp phải nhưng cũng không hẳn không có. Để cập nhật lỗi này từ Google, các bạn có thể xem tại đây: https://www.google.com/appsstatus?fbclid=IwAR2ysbg_EbRFyvVMco3wAhVIv1eT1YqCJHE1qtDLf0iNHJ52trbc8SFipCQ#hl=vi&v=status

Nếu lỗi các bạn gặp phải không có trong danh sách bên trên, vui lòng liên hệ Google hoặc chúng tôi để được trợ giúp.