Admin

Những lỗi thường gặp khi sử dụng Google Workspace – Email Google

Khi bạn mới sử dụng dịch vụ Google Workspace (tên gọi cũ G Suite) chắc hẳn bạn sẽ gặp phải một số vấn đề. Và hôm nay chúng tôi xin chia sẽ một số câu hỏi, mà người dùng hay nhờ sự trợ giúp từ chúng tôi nhất.

1. Không nhận được Email đến

Nguyên nhân: Tài khoản quản lý DNS tên miền của bạn có thể đã thay đổi NameSever hoặc thay đổi các bản ghi MX khiến dịch vụ Email bị gián đoạn.

Các khắc phục: Bạn đăng nhập vào tài khoản quản lý DNS tên miền và kiểm tra xem các bản ghi MX của Google có chính xác hay còn tồn tại không. Xem các bản ghi tại đây: https://support.google.com/a/answer/174125?hl=en . Nếu bản ghi MX không chính xác hay đã bị xóa, bạn chỉ cần tạo lại các bản ghi là dịch vụ email sẽ hoạt động trở lại.

2. Dịch vụ Google Workspace – Email Google bị hết hạn

Nguyên nhân: Bạn đã hết thời gian dùng thử 14 ngày của Google và dịch vụ đang bị tạm ngưng. Hoặc Google Workspace của bạn hết hạn sử dụng.

Các khắc phục: Kiểm tra email thông báo từ Google và vào mục Thanh toán để thêm Thẻ Thanh Toán Quốc tế để thanh toán.  Ngoài ra, bạn có thể thanh toán qua đối tác Google để được trợ giúp nhanh nhất

3. Email của bạn gửi đi bị rơi vào mục Spam

Nguyên nhân: Có thể do tên miền của bạn hay gửi thư với nội dung trùng lặp và gửi với số lượng nhiều nên đã bị đánh giá Spam. Hoặc bạn chưa thiết lập đầy đủ các bản ghi theo hướng dẫn của Google

Cách khắc phục: Không gửi email với nội dung trùng lặp cho hàng loạt người dùng. Thiết lập bản ghi SPF và DKIM cho tài khoản Google Workspace của bạn.

4. Không thiết lập được Google Workspace dùng trên Outlook

Nguyên nhân: Có rất nhiều nguyên nhân có thể làm cho bạn không cấu hình thành công Google Workspace trên Outlook chẳng hạn, Admin chưa bật cho phép ứng dụng kém an toàn bên thứ 3, hoặc là bạn chưa mở IMAP hay POP trong tài khoản Gmail, v.v….

Cách khắc phục: Bạn có thể cấu hình thông qua giao thức IMAP: https://support.google.com/mail/answer/7126229?hl=vi . Hoặc POP : https://support.google.com/mail/answer/7104828?hl=vi

5. Không truy cập được vào tài khoản Google Workspace

Nguyên nhân: Có thể tài khoản của bạn đang bị Google hoặc Quản trị viên khóa.

Cách khắc phục: Nếu bạn là người dùng bạn liên hệ quản trị viên để được trợ giúp. Nếu bạn là quản trị viên thì bạn cần liên hệ Google. Nếu bạn không liên hệ được Google vui lòng liên hệ chúng tôi để được trợ giúp


Nếu lỗi các bạn gặp phải không có trong danh sách bên trên, vui lòng liên hệ Google hoặc chúng tôi để được trợ giúp.

Post Comment